วันเสาร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

[บทสรุป] Pokemon heart gold & soul silver

บทสรุป Pokemon heart gold & soul silver พร้อมวิธีจับ pokemon ในตำนานทั้ง 17 ตัว

เริ่มต้นมาจะมีด๊อกเตอร์ออคิดมาแนะนำเกี่ยวกับโปเกมอน และจะมีคำสั่งให้เลือก ให้เลือกข้อสามเพื่อข้ามการสอนไป จากนั้นจะมีให้เลือกเพศ คือ ชาย กับ หญิง เมื่อเลือกเสร็จแล้วจะมีให้ตั้งชื่อ พอตั้งชื่อเสร็จแล้ว เราจะเริ่มเดินทางกัน
ワカバタウン New Bark Town วาคาบะทาวน์
เริ่มมาเราจะอยู่ที่ห้องของเราเอง ให้เราเดินลงข้างล่าง เมื่อเดินลงมาแล้วแม่จะคุยกับเราและบอกให้เราไปพบกับด๊อกเตอร์ที่ศูนย์วิจัย พร้อมให้ฟังค์ชั่นเซฟ ปรับแต่งค่า และ เทรนเนอร์การ์ดแก่เราให้แก่เรา จากนั้นให้เราออกมาจากบ้าน เมื่อเดินออกมาจะพบโปเกมอนมาริลวิ่งมาหาเรา แล้วเจ้าของโปเกมอนมาริลจะเดินเข้ามาคุยกับเรา พร้อมทั้งบอกชื่อแก่เรา (แล้วแต่เพศที่เราเลือกครับ ถ้าเราเลือกชาย จะชื่อโคโตเนะ แต่ถ้าเราเลือกหญิงจะชื่อ ฮิบิกิ) พอคุยเสร็จแล้ว ให้เราเดินไปที่ห้องวิจัยทางด้านบนของเมือง เข้าไปคุยกับด๊อกเตอร์อุซึกิ เขาจะให้เราไปเลือกโปเกมอนหนึ่งตัวจากสามตัวที่เขามี โดยจะมีให้เลือกดังนี้

チコリータ Chikorita พืช หมายเลข 152
ヒノアラシ Cyndaquil ไฟ หมายเลข 155
ワニノコ Totodile น้ำ หมายเลข 158

พอเลือกได้แล้วให้เดินออกจากศูนย์วิจัย กลับไปยังบ้านของเราไปคุยกับแม่เพื่อเอาของเดินทางคือ พ๊อคเก็ตเกียร์ ポケギア และกระเป๋าเดินทาง จากนั้นให้เราเดินออกจากบ้านและเดินไปทางด้านซ้าย ด๊อกเตอร์อุซึกิจะมามอบเบอร์ติดต่อพ๊อตเก็ตเกียร์ของเขาให้จากนั้นให้เราออกจากเมือง
ไปยังถนนที่ 29 เพื่อไปยังเมืองต่อไป

ヨシノシティ Cherrygrove City โยชิโนะซิตี้
เมื่อมาถึงเมืองนี้แล้ว พอเข้ามาจะพบกับคนแก่คนหนึ่งจะชวนเราเดินรอบเมืองเพื่อแนะนำสถานที่ต่างในเมือง จนถึงบ้านเขา เขาจะมอบ รองเท้าวิ่ง ランニングシューズ ให้แก่เรา ในเมืองนี้ไม่มีอะไรมากมาย ให้เข้าโปเกมอนเซ็นเตอร์เพื่อเติมพลังและซื้อไอเทม จากนั้นให้ออกไปยังถนนที่ 30 ทางด้านบน แต่ก่อนที่จะออกจากเมืองขายแก่คนเดิมจะวิ่งมามอบ แม๊ฟการ์ดหรือแผนที่ マップカード ให้แก่เราโดยจะอยู่ในช่องพ๊อตเก็ตเกียร์ จากนั้นให้วิ่งไปจะพบกับชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าบ้าน พอเราจะเดินผ่านไปเขาจะเดินมาให้ ถุงเก็บผลไม้ ぼんぐりケース ไว้ทำบอลแก่เรา ที่เป็นคีย์ไอเทมแก่เรา จากนั้นให้เราวิ่งไปทางด้านขวาบนของถนนที่ 30 จะพบบ้านหลังหนึ่ง เข้าไปข้างในจะพบกับด๊อกเตอร์ออคิดและชายคนหนึ่ง ให้คุยกับเขาแล้วเขาจะนำไข่ให้เราเอาไปให้ด๊อกเตอร์อุซึกิ แล้วด๊อกเตอร์ออคิดจะมาคุยกับเราพร้อมทั้งมอบโปเกมอนเด็คหรือสมุดบันทึกโปเกมอนให้แก
่เราแล้วเขาจะเดินจากไป จากนั้นให้เราออกมาจากบ้าน จะได้รับการติดต่อจากด๊อกเตอร์อุซึกิมาเรื่องที่มีคนมาขโมยโปเกมอนไป ให้เรากลับไปยังเมืองวาคาบะทาวน์ ระหว่างที่เราจะวิ่งออกจากเมือง โยชิโนะซิตี้จะพบกับเด็กคนหนึ่งผมสีแดงวิ่งมาท้าเราสู้ด้วยโปเกมอนที่ขโมยไป ให้สู้ให้ชนะ พอชนะแล้วเขาจะคุยกับเราแล้ววิ่งหนีไป ให้เราวิ่งกลับวาคาบะทาวน์และไปที่ศูนย์วิจัยเพื่อพบด๊อกเตอร์อุซึกิ เมื่อคุยกับด๊อกเตอร์และเราต้องบอกลักษณะของคนร้าย ตรงนี้จะมีให้เราตั้งชื่อคู่แข่งของเรา เมื่อตำรวจได้ข้อมูลแล้วเขาจะเดินออกไป เราจะนำไข่ที่ได้มามอบให้ด๊อกเตอร์ ด๊อกเตอร์จะให้เราออกเดินทางสู้กับยิมต่างๆเพื่อแข่งโจโตะลีค จากนั้นให้เราเดินกลับไปยังบ้านคุยกับแม่ของเรา แล้วเดินออกไปทางด้านซ้ายจะพบตัวเอกอีกคนหนึ่งจะพาเราไปสอนวิธีจับโปเกมอน พร้อมทั้งมอบมอนสเตอร์บอลให้เรา 5 ลูก จากนั้นให้เราวิ่งกลับไปยังถนนที่ 30 และไปทางด้านที่เคยมีเทรนเนอร์ขวางจะสามารถเดินไปยังถนนที่ 31 ได้แล้ว ซึ่งในระหว่างเดินทางเราจะพบกับเทรนเนอร์ที่เราต้องสู้มากมาย เมื่อเราผ่านถนนที่ 31 มาได้จะพบกับเมืองใหม่ คิเคียวซิตี้ แต่ระหว่างด่านเข้าเมืองจะพบตัวเอกอีกคนมามอบไอเทม แบทเทิ้ลเรคคอเดอร์ バトルレコーダー ให้แก่เรา จากนั้นให้เราเข้าเมืองได้เลย

キキョウシティ Violet City คิเคียวซิตี้
เมื่อเข้ามายังในเมืองแล้วให้เราเดินไปทางด้านบนจะพบหอคอยมาดาซึโบะมิ ให้เราสู้ขึ้นไปเรื่อยจนถึงชั้นบนสุดจะพบกับคู่แข่ง พอเขาเห็นเราแล้วเขาจะหนีไป จากนั้นให้คุยกับหลวงพ่อที่เป็นหัวหน้าพระในหอคอยนี้ เราจะต้องสู้กับเขา สู้ให้ชนะแล้วเขาจะมอบ TM 70 ให้กับเรา จากนั้นให้เรากลับออกมา แล้วไปยังยิมในเมืองนี้ เพื่อไปสู้กับหัวหน้ายิม ハヤト Falkner ฮายาโตะ ที่ใช้ธาตุบิน โดยเขาจะมีโปเกมอนสองตัวดังนี้
ポッポ Lv9 Pidgey Lv. 9
ピジョン Lv13 Pidgeotto Lv. 13
เมื่อสู้ชนะแล้วเขาจะให้เข็มกลัด ウイングバッジ แก่เราและมอบ TM51 แก่เรา จากนั้นให้ออกมาจากยิมจะได้รับการติดต่อจากด๊อกเตอร์อุซึกิให้เราไปที่ร้านขายของหรื
อโปเกมาร์ทเพื่อรับไข่ที่เขาฝากคนมามอบให้เรา พอได้รับไข่แล้ว ให้ออกมาจากโปเกมอนมาร์ทจะพบกับนางรำคนหนึ่งเดินมาคุยกับเราแล้วเดินจากไป จากนั้นให้เราออกจากเมืองโดยจะมีทางให้ออกจากเมืองสองทางคือทางด้านซ้ายถนนที่36 และทางด้านล่างถนนที่ 32 ให้เราไปยังถนนที่ 36 ก่อนจะเห็นชายคนหนึ่งเดินอยู่แถวนั้นให้คุยกับเขา เขาจะมอบ HM06 ท่าทลายหินให้แก่เรา จากนั้นให้เราเดินลงมาด้านล่างถนนที่ 36 ผ่านด่าน เราจะเข้าสู้โบราณสถานแอลฟ์

アルフのいせき Ruin of alph โบราณสถานแอลฟ์
เมื่อเข้ามาให้เราไปต่อจิกซอว์ที่ห้องทางด้านขวาบนของโบราณสถาน จะมีทริคหมุนจิกซอว์โดยการดับเบิ้ลทัชที่จิกซอว์เพื่อหมุนจิกซอว์ เมื่อต่อได้แล้วเราจะล่วงตกลงไปสู่ด้านล่าง ให้เราเดินกลับขึ้นมา เมื่อขึ้นมาได้จะมีคนมามอบ สมุดโน๊ตรายละเอียดอันโนน アンノーンノート ให้แก่เรา จากนั้นให้เราออกจากโบราณสถานทางด้านขวา ผ่านด่านจะเข้าสู่ถนนที่ 32 จากนั้นให้เดินจากถนนที่ 32 จนพบกับโปเกมอนเซ็นเตอร์ ข้างในคุยกับชายในชุดตกปลาจะได้ เบ็ดห่วย ボロのつりざお มา จากนั้นให้เดินลงมาด้านล่างเพื่อเข้าถ้ำติดต่อ

つながりのどうくつ Union Cave ถ้ำติดต่อ
ให้เดินผ่านถ้ำไปทะลุอีกด้านหนึ่งที่ถนนที่ 33 เพื่อเดินเข้าสู่เมือง ฮิวาตะทาวน์ ระหว่างทางจะพบแก็งค์ Rocket ยืนคุยกับชายคนหนึ่งอยู่ โดยเขาจะไม่ให้ชายคนนั้นลงไปที่บ่อน้ำ

ヒワダタウン Azalea town ฮิวาตะทาวน์
เมื่อเข้ามายังเมืองแล้วให้ไปที่ช่างทำบอลกันเท็ตสีที่อยู่ทางด้านซ้ายบนของเมือง ใกล้ๆกับทางออกทางด้านซ้ายของเมือง พอเข้าบ้านแล้วให้คุยกับลุงกันเท็ตสึบอกเรื่องแก็งค์ Rocket ที่บ่อน้ำ ลุงจะวิ่งออกไปที่บ่อน้ำ ให้เราตามไปที่บ่อน้ำ ทีนี้จะไม่มีแก็งค์ Rocket ขวางทางแล้ว ให้เราลงไปที่บ่อน้ำจะพบลุงกันเท็ตสึ คุยกับลุงแล้วเดินเข้าไปข้างในจะพบพวกแกงค์ Rocket ให้ปราบให้หมดทุกคนจนไปถึงหัวหน้าทีมของแกงค์ที่ชื่อ แลนซ์ ランス พอปราบเสร็จแล้วลุงแกจะวิ่งมาดูยาดง พร้อมทั้งพาเรากลับขึ้นมาที่เมืองในบ้านของลุงพร้อมทั้งมอบบอลให้เรา หลังจากนี้เราสามารถทำบอลกับลุงได้แล้วโดยนำผลไม้ที่เจอตามต้นไม้ในที่ต่างมาทำ ซึ่งผลแต่ละสีจะให้บอลแตกต่างกัน จากนั้นให้เราออกบ้านลุงแล้วไปที่ยิมหและหาทางผ่านไปเพื่อสู้กับหัวหน้ายิม ツクシ Bugsy ซึคุจิ ที่ใช้ธาตุแมลง โดยเขาจะมีโปเกมอนสามตัวดังนี้
ストライク Lv17 Scyther Lv. 17
トランセル Lv15 Metapod Lv. 15
コクーン Lv15 Kakuna Lv. 15
เมื่อสู้ชนะแล้วเขาจะให้เข็มกลัด インセクトバッジ แก่เราและมอบ TM89 แก่เรา จากนั้นให้เราออกจากเมืองทางด้านซ้ายเพื่อเข้าไปยังป่าอุบาเมะ แต่ระหว่างทางออกจะพบกับคู่แข่งเข้ามาท้าเราสู้ พอสู้ชนะแล้ว เขาจะเดินจากไป ให้เราเข้าไปป่าอุบาเมะต่อ

ウバメのもり Ilex forest ป่าอุบาเมะ
เมื่อเข้ามาแล้วให้เดินไปด้านบนจะพบคนอยู่เขาจะขอร้องให้เราช่วยจับนกของเขาให้หน่อย โดยจะมีนกสองตัว เริ่มแรกให้เดินไปทางด้านขวาในสุดของป่าจะพบนกตัวแรก (ก่อนหน้านี้เจออีกตัวให้ผ่านไปจับตัวในก่อน)ให้จับให้ได้เราจะนำนกกลับมาให้เขา แล้วไปจับนกตัวที่สองต่อ พอจับได้แล้วเขาจะมอบ HM01 ท่าตัดต้นไม้ให้ (ทริก คือ พยายามให้นกหันหลังให้เรา โดยการเหยียบกิ่งไม้เล็กให้มันหันมาสนใจทางเสียงที่ได้ยินแทน แล้วเราอ้อมไปจับมัน แต่ห้ามเหยียบกิ่งไม้ให้เกิดเสียงอีกเป็นอันขาด) พอได้ท่าตัดไม้แล้วให้ใช้ท่าตัดไม้ตัดต้นไม้ที่ขวางทางเพื่อเดินทางไปต่อเมื่อเดินไป
ทางด้านบนเรื่อยๆจะพบกับนางรำคนหนึ่งยืนอยู่เพราะหลงทาง ให้คุยกับเขาแล้วตอบข้อแรกเพื่อบอกเส้นทางที่จะออกจากป่าจากนั้นเธอจะเดินไปตามทางออ
กไปจากนั้นให้เราวิ่งออกจากป่าตามทางที่เธอเดินไป (ในป่านี้มีคนสอนท่าโขกต้นไม้ให้ด้วยลองหาดูนะครับ อิอิ) ผ่านด่านจนพบกับถนนที่ 34 ให้วิ่งไปด้านบนเรื่อยจะพบกับบ้านรับฝากโปเกมอนและจะพบกับตัวเอกอีกคนยืนอยู่ แล้วเราจะต้องเดินเข้าไปในบ้านรับฝากโปเกมอนกับเขาหรือเธอเพื่อคุยกับคุณยายข้างใน พอคุยจบแล้วเธอจะเดินจากไปให้เราเดินออกมาจากบ้านคุณปู่ที่ยืนอยู่หน้าที่รับฝากโปเก
มอนจะมาคุยกับเรา จากนั้นให้เราวิ่งไปด้านบนต่อจะพบกับเมืองโคกาเนะซิตี้

コガネシティ Goldenrod city โคกาเนะซิตี้
เมื่อมายังเมืองนี้แล้วให้ไปที่ร้านจักรยานที่อยู่ทางด้านขวาล่างสุดข้างๆห้างสรรพสิ
นค้าในเมือง โดยการเดินอ้อมไปยังร้านจักรยาน เข้าไปคุยกับเจ้าของร้านเขาจะให้ จักรยาน じてんしゃ ไปขี่เพื่อโฆษณาให้เขา ต่อจากนั้นให้เดินอ้อมมาทางด้านซ้ายของโปเกมอนเซ็นเตอร์เพื่อลงไปทางใต้ดินเพื่อเอา คอนเคส コインケース ที่เก็บเหรียญคาสิโนและตัวเอกอีกคนหนึ่ง เขาหรือเธอจะเข้ามาคุยกับเรา พอคุยจบแล้วเขาหรือเธอจะให้ไอเทม กล่องใส่เครื่องประดับของโปเกมอน アクセサリーいれ และในทางใต้ดินเราจะพบกับนางรำอีกคนหนึ่งด้วย จากนั้นให้ขึ้นจากทางใต้ดินเพื่อไปยังหอวิทยุ ที่อยู่ข้างสถานที่รถไฟฟ้า ให้เข้าไปคุยกับผู้หญิงคนที่มีผู้หญิงยืนอยู่หน้าเค้าเตอร์ เธอจะให้เราตอบคำถาม ให้ตอบ ใช่ ใช่ ไม่ใช่ ใช่ และไม่ใช่ ก็จะได้รับ เรดิโอ้การ์ด ラジオカード จะอยู่ในเมนูของพ๊อตเก็ตเกียร์ จากนั้นขึ้นไปชั้นบนต่อเพื่อคุยกับผู้หญิงที่จัดรายการวิทยุอยู่จะได้ไอเทม บลูการ์ด ブルーカード มาจากนั้นให้ไปที่ยิมในเมืองเพื่อสู้กับหัวหน้ายิม アカネ Whitney อากาเนะ เธอจะใช้โปเกมอนสองตัวดังนี้
ピッピ Lv17 Clefairy Lv. 17
ミルタンク Lv19 Miltank Lv. 19
เมื่อสู้ชนะแล้วเธอจะยังไม่ยอมให้เข็มกลัดให้เราเดินออกมา เทรนเนอร์ในยิมจะบอกให้ไปคุยกับเธอเพื่อเขาเข็มกลัด ให้กลับไปคุยแล้วเธอจะให้เข็มกลัด レギュラーバッジ แก่เราและมอบ TM45 แก่เรา จากนั้นให้ออกมาจากยิมแล้วไปคุยกับบ้านข้างยิมเพื่อรับไอเทม บัวรถน้ำเซนิกาเมะ ゼニガメじょうろ จากนั้นให้ออกจาเมืองโดยทางด้านบนเพื่อผ่านถนนที่ 35 ไปยังสวนจับแมลง

しぜんこうえん National Park สวนแข่งขันจับแมลง 
ที่นี่ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรนอกจากไว้แข่งขันจับแมลง ส่วนทางด้านซ้ายมือของสวนจะมีที่แข่งขันกีฬาโปเกมอนหรือ ポケスロン会場 โปเกธอน ซึ่งด้านหน้าทางเข้าจะพบชายคนหนึ่งคุยแล้วเขาจะเดินเข้าไป ในส่วนตรงนี้ผมขอข้ามนะครับเพราะว่า ไม่มีเนื้อเรื่องอะไรนอกจากไว้เล่นมินิเกมเท่านั้น จากนั้นให้เราเดินกลับมายังถนนที่ 35 ผ่านสวนแข่งขันจับแมลงไปโผล่ยังถนนที่ 36 ที่มีต้นไม้ขวางทางและผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ ให้กดสำรวจแล้วตอบตกลงเพื่อใช้บัวรดน้ำ เราจะใช้บัวรดน้ำกับต้นไม้ แล้วต้นไม้จะคืนร่างเป็นโปเกมอนเข้ามาสู้กับเรา เราจะได้สู้กับโปเกมอน
ウソッキー Lv20 Sudowoodo Lv. 20
จะจับมันหรือจะจัดการมันก็แล้วแต่เพื่อนๆ แล้วผู้หญิงคนนั้นจะขอบคุณเราที่ช่วยและมอบไอเทม きのみプランター ถุงเก็บเบอร์รี่ จากนั้นเราจะสามารถเดินทางต่อไปได้แล้วให้เดินผ่านถนนที่ 36 และ 37 ไปจนพบกับเมือง เอ็นจูซิตี้

エンジュシティ Ecruteak City เอ็นจูซิตั้
เมื่อเข้ามาในเมืองแล้วให้เข้าไปที่โปเกมอนเซ็นเตอร์ก่อน จะพบกับมาซากิ เดินลงมาคุยกับเราแล้วเดินออกไป ให้เราลงไปทางด้านล่างของโปเกมอนเซ็นเตอร์แล้วเราจะได้รับ สมุดบันทึกรายชื่อเพื่อน ともだちてちょう จากนั้นให้ออกจากโปเกมอนเซ็นเตอร์แล้วคุยกับคนที่อยู๋ในบ้านทางด้านขวาของโปเกมอนเซ็
นเตอร์จะได้รับไอเทม ดาวซิ่งแมชชีน ダウジングマシン จากนั้นให้เข้าไปที่บ้านที่อยู่ด้านบนของโปเกมอนเซ็นเตอร์ หรือ ทางด้านซ้ายของโปเกมาร์ท เข้าไปจะพบแก็งค์ Rocket กำลังใช้กำลังข่มขู่นางรำอยู่ ให้เราเข้าไปช่วยเธอ พอสู้ชนะแล้วแก็งค์ Rocket จะหนีไป แล้วเราจะได้รับ HM03 ท่าโต้คลื่น จากเจ้าของที่นี่ จากนั้นให้ไปที่หอคอยไฟไหม้ทางด้านซ้ายบนในเมือง 焼けた塔 Burnt Tower หอคอยไฟไหม้ เมื่อเข้ามาแล้วจะพบกับคู่แข่งเราเดินมาท้าเราสู้ แล้วเราต้องสู้กับเขา พอสู้ชนะแล้วเขาจะเดินหนีไป จากนั้นให้เราคุยกับชายสองคนที่อยู่บริเวณน้นแล้วเดินขึ้นไปเพื่อหาทางลงไปทางด้านล่
าง เมื่อลงมาแล้วให้เดินเข้าไปหาโปเกมอนสามตัว โปเกมอนสามตัวจะตื่นและหนีไป จากนั้นชายทั้งสองคนที่พบข้างบนจะมาคุยกับและบอกเราเรื่องโปเกมอนในตำนานสามตัวเมื่อ
กี่ว่าชื่อ スイクン、ライコウ、エンテイ และเขาชื่อมินากิ กำลังตามหาซุยคุง กับมาซึบะ จากนั้นเขาจะเดินออกไป ให้เรากลับขึ้นมาด้านบน และออกจากหอคอยนี่ แล้วไปที่ยิมในเมืองเพื่อสู้กับหัวหน้ายิมマツバ Morty มาซึบะ เขาจะใช้โปเกมอนสี่ตัวดังนี้
ゴース Lv21 Gastly Lv. 21
ゴースト Lv21 Haunter Lv. 21
ゴースト Lv23 Haunter Lv. 23
ゲンガー Lv25 Gengar Lv. 25
เมื่อสู้ชนะแล้วเขาจะให้เข็มกลัด ファントムバッジ แก่เราและมอบ TM30 แก่เรา จากนั้นให้ออกจากเมืองทางด้านซ้ายผ่านถนน 38 เพื่อไปยังเมืองต่อไป ระหว่างถนนที่ 38 - 39 จะพบฟาร์มเลี้ยงวัว เข้าไปคุยกับเจ้าของเขาจะบอกว่ามิลแทงค์เขาป่วย ให้เราหาไอเทม ผลออเรน オレンのみมา 7 อัน มาให้มิลแทงค์กินแล้วมันจะหาย และที่นี่จะพบกับเจ้าของซาฟารีโซน เขาจะบอกว่าเนื่องจากไม่มีไฟจากประภาคาร ทำให้เรือออกไม่ได้ จากนั้นเดินลงมาด้านล่างต่อมาเรื่อยๆจนพบกับเมืองอาซางิซิตี้

アサギシティ Olivinecity อาซางิซิตี้
เมื่อมาแล้วจะพบคู่แข่งยืนอยู่หน้ายิมในเมือง พอเขาเห็นเราเขาจะเข้ามาคุยและบอกว่าหัวหน้ายิมเมืองนี้ไม่อยู่และเดินจากไป ให้เราเข้าไปคุยกับคนในยิมเขาจะบอกว่าหัวหน้ายิมอยู่ที่ประภาคาร จากนั้นให้เราไปคุยกับชายในบ้านด้านล่างยิมในเมืองจะได้ เบ็ดดี いいつりざお จากนั้นให้ไปที่ประภาคารที่อยู่ทางด้านขวาล่างของเมือง ซึ่งในประภาคารจะมีทางขึ้นสองทาง ให้เราขึ้นบันไดก่อน ให้เราขึ้นไปด้านบนสุด คุยกับผู้หญิงที่ยืนอยู่กับโปเกมอนเธอจะบอกว่าเธอชื่อมิคังเป็นหัวหน้ายิมในเมืองนี้ แต่โปเกมอนของเธอป่วยจนทำให้ออกเรือไม่ได้ รบกวนเราช่วยไปเอายาที่เมืองทัมบะมาให้หน่อย จากนั้นเธอจะเปิดประตูที่ปิดไว้ ให้เราลงลิฟท์กลับมา จากนั้นให้เราเดินไปที่ชายหาดทางด้านซ้ายของเมือง ให้ใช้ท่าว่ายน้ำเดินทางผ่านถนนที่ 40 และ 41 เพื่อไปยังเมืองทัมบะซิตี้

タンバシティ Cianwood city ทัมบะซิตี้
เมื่อมาถึงแล้วให้เราเดินขึ้นไปด้านบนสุดของเมืองจะพบกับโปเกมอนซุยคุน พอมันเห็นเราแล้วมันจะหนีไปจากนั้นมินากิจะมาคุยกับเราและต่อสู้กับเรา พอชนะแล้วเขาจะเดินจากไป จากนั้นให้เราไปที่บ้านหลังล่างสุดในเมืองซึ่งเป็นร้านขายยา ให้คุยกับเจ้าของร้านเขาจะมอบ ยาลับ ひでんのくすり ที่มิคังให้เรามาเอา จากนั้นให้เราไปที่ยิมในเมืองเพื่อสู้กับหัวหน้ายิม シジマ Chuck ชิจิม่า เขาจะใช้โปเกมอนสองตัวดังนี้
オコリザル Lv29 Primeape Lv. 29
ニョロボン Lv31 Poliwrath Lv. 31
เมื่อสู้ชนะแล้วเขาจะให้เข็มกลัด ショックバッジ แก่เราและมอบ TM01 แก่เรา จากนั้นให้เราออกมาจากยิม ภรรยาของชิจิม่าจะมามอบ HM02 ท่าบินให้กับเรา จากนั้นให้เรากลับไปยังเมือง อาซางิซิตี้

アサギシティ Olivinecity อาซางิซิตี้ รอบ 2
เมื่อกลับมาถึงแล้วให้เอายาไปให้มิคังที่ประภาคาร เธอจะนำยาที่เราเอามาให้ไปรักษาโปเกมอนเธอแล้วเธอจะเดินไปรอที่ยิม ให้เราไปที่ยิมในเมืองเพื่อสู้กับหัวหน้ายิม ミカン Jasmine มิคัง เธอจะใช้โปเกมอนสามตัวดังนี้
コイル LV30 Magnemite Lv. 30
コイル Lv30 Magnemite Lv. 30
ハガネール Lv35 Steelix Lv. 35
เมื่อสู้ชนะแล้วเธอจะให้เข็มกลัด スチールバッジ แก่เราและมอบ TM23 แก่เรา จากนั้นให้เรากลับไปยังเมืองเอ็นจูซิตี้ (ตอนนี้ถ้าเรากลับไปเมืองทัมบะซิตี้แล้วเข้าถ้ำทางซ้ายบนของเมืองผ่านถนนที่ 47 และ 48 จะไปยังซาฟารีโซนได้แล้ว)

エンジュシティ Ecruteak City เอ็นจูซิตี้ รอบ 2
เมื่อมาถึงเมืองแล้วให้เราออกจากเมืองทางด้านขวา เพื่อไปยังถนนที่ 42 พอเราจะเดินมาที่หน้าถ้ำเข้าภูเขา スリバチ山 Mt. Mortar ภูเขาสุริฮาจิ ที่ถนน 42 จะมีชายคนหนึ่งวิ่งมามอง HM04 ท่าดันหินให้แก่เราและจากไป จากนั้นเราให้เราว่ายน้ำไปจะพบที่เก็บผลไม้ทำบอล ให้ใช้ท่าตัดต้นไม้เพื่อเข้าไปเก็บผลไม้ทำบอล จะพบกับซุยคุนอยู่ที่บริเวณต้นผลไม้ทำบอล พอมันเห็นเราแล้วมันจะหนีไปต่อ แล้วมินากิจะเข้ามาคุยกับเราแล้วเดินตามซุยคุงไป จากนั้นให้เราเดินทางมาทางด้านขวาต่อเรื่อยๆจะพบกับเมืองโจจิทาวน์

チョウジタウン Mahogany Townโจจิทาวน์ 
เมื่อเข้ามาในเมืองแล้วให้วิ่งไปทางด้านขวาของเมืองจะพบชายคนหนึ่งขวางทางอยู่ไม่ให้
เราออกจากเมือง พอคุยแล้วเขาจะให้เราซื้อของจากเขาราคา 300 ให้ซื้อมาไว้ แล้วเราจะได้ไอเทม ขนมกล่อง いかりまんじゅう จากนั้นให้เราวิ่งออกทางด้านบนของเมืองผ่านถนนที่ 43 เพื่อไปยังทะเลสาปฮิคาริ

いかりのみずうみ Lake of Rage ทะเลสาปฮิคาริ 
เมื่อมาถึงแล้วจะพบกับฝนตกไม่ยอมหยุดและจะเห็นแกราดอสสีแดงอยู่กลางทะเลสาป ให้เราว่ายน้ำไปหามัน แล้วจะต้องสู้กับมัน แล้วแต่เราจะจับหรื่อไม่จับมัน พอจัดการเสร็จแล้วจะได้ไอเทม เกล็ดสีแดง 赤いウロコ ให้กลับมาขึ้นฝั่งจะพบชายคนหนึ่งยืนอยู่หน้าป้าย ให้ไปคุยกับเขา เขาจะบอกว่าเขาชื่อวาตารุและเขาจะชวนให้เรากลับไปที่เมืองโจจิทาวน์ โดยเขาจะล่วงหน้าไปรอเราที่เมือง จากนั้นให้เรากลับไปที่เมืองโจจิทาวน์ (ถ้าเอาเกล็ดสีแดงไปให้คนที่ถนน 30 จะได้ เครื่องเรียนรู้ がくしゅうそうち มา)




snakeSun Nov 29 2009 21:04:26 GMT+0700 (ICT)

  • チョウジタウン Mahogany Townโจจิทาวน์ รอบ 2
    เมื่อมาถึงแล้วให้เข้าไปร้านขายของที่อยู่เหนือโปเกมอนเซ็นเตอร์ จะพบกับวาตารุข้างในบ้าน เขากำลังจัดการพวกแกงค์ Rocket ที่ขวางทางไม่ยอมให้ลงไปที่ฐานทัพลับของแกงค์ พอเขาจัดการเสร็จแล้วและเปิดทางลง ให้เราเดินลงตามเขาลงไปจะเข้าสูฐานทัพแกงค์ Rocket เมื่อลงมาแล้ววาตารุจะบอกให้เราระวังตัวเพราะอยู่ในฐานทัพศัตรูอาจจะมีกับดัก พอเขาเดินไปแล้ว ให้เราเดินตามเขาผ่านรูปปั้นตัวแรกจะมีสัญญาณเตือนดังขึ้นว่ามีศัตรูบุก แล้วเราจะต้องสู้กับแกงค์ R สองคน พอสู้จบแล้ว ให้เราเดินลงมาจนพบกับนักวิทยาศาสตร์ของแกงค์ ให้สู้ให้ชนะแล้วทำการกดสำรวจคอมเพื่อปิดระบบสัญญาณเตือนซะ โดยการกดตกลงข้อแรก จากนั้นให้เราลงไปชั้นต่อไป เมื่อลงมาแล้ว เราจะพบประตูที่ถูกปิดอยู่ วาตารุจะให้เราช่วยกันค้นหารหัสผ่านประตู ให้เราเดินลงไปชั้นต่อไป ให้สู้กับแกงค์ R ทุกคน พอสู้เสร็จแล้วให้คุยกับพวกแกงค์ R จนไปพบกับห้องที่มีแกงค์ R อยู่กับ นกยามิการาสุ ให้เข้าไปคุยกับแกงค์ R คนนั้นเขาจะเปิดเผยตัวว่าเป็นหัวหน้าแกงค์ R ชื่อ รัมด้า ラムダ ให้สู้ให้ชนะแล้วเขาจะหนีไปแล้วนกจะวิ่งหนีตามเขาไป จากนั้นเราให้วิ่งตามนกที่วิ่งหนีกลับขึ้นมาเรื่อยๆ จนถึงประตู นกจะพูดรหัสผ่านแล้วประตูจะเปิด พอเรากับวาตารุจะเข้าไปจะพบกับหัวหน้าแกงค์ R ชื่อ อาเทน่า アテナ จะมาสู้กับเราและวาตารุ โดยการสู้ครั้งนี้จะเป็นการแทคทีมสู้กันกับวาตารุ พอสู้ชนะแล้วเรากับวาตารุต้องแยกกันไปคนละข้างเพื่อกำจัดมารุไมล์ โปเกมอนลูกบอลระเบิดทั้งสามตัว พอจัดการเสร็จแล้ววาตารุจะมอบ HM05 ท่าผ่าน้ำวนให้กับเรา จากนั้นให้เรากลับขึ้นมาบนเมือง แล้วไปที่ยิม เพื่อไปสู้กับหัวหน้ายิม ヤナギ Pryce ยานากิ เขาจะใช้โปเกมอนดังนี้
    パウワウ Lv30 Seel Lv. 30
    ジュゴン Lv32 Dewgong Lv. 32
    イノムー Lv34 Piloswine Lv. 34
    เมื่อสู้ชนะแล้วเขาจะให้เข็มกลัด アイスバッジ แก่เราและมอบ TM07 แก่เรา จากนั้นพอเราออกจากยิมมาด๊อกเตอร์อุซึกิจะติดต่อมาให้เราและบอกเราว่าตอนนี้หอวิทยุเ
    มืองโคกาเนะซิตี้ถูกแกงค์ Rocket ยืดไว้ ให้เรากลับไปยังเมืองโคกาเนะเพื่อจัดการแกงค์ Rocket โดยด่วน

    コガネシティ Goldenrod city โคกาเนะซิตี้ รอบ 2
    เมื่อมาถึงแล้วให้เราไปที่หอวิทยุเข้าไปคุยกับแกงค์ R ที่ขวางบันไดไว้เขาจะบอกว่าคนที่ผ่านไปข้างบนได้ต้องเป็นพวกแกงค์ R เท่านั้น จากนั้นให้เรากลับออกมาแล้วลงไปที่ทางใต้ดิน ไปที่ทางขวาบน ตรงที่มีกล้องตั้งอยู่ จะพบกับแกงค์ R พาตัวเราเข้าไปเปลี่ยนมาใส่ชุดของแกงค์ R จากนั้นให้เรากลับไปที่หอคอยวิทยุอีกครั้งแล้วคุยกับแกงค์ R คนที่ขวางบันได เขาจะเปิดทางให้ แต่คู่แข่งของเราเดินมาทักเราและทำให้ความแตก เราต้องสู้กับแกงค์ R พอสู้ชนะแล้ว คู่แข่งเราจะเดินจากไป ให้เราขึ้นไปข้างบนจนถึงชั้นบนสุด (ตรงที่มีประตูล๊อคให้ผ่านไปก่อนยังไม่ต้องสนใจ) จะพบกับประธานหอวิทยุ แต่พอเราเข้าไปคุยเขาจะเผยตัวออกมาว่าเขาคือ รัมด้า หัวหน้าแกงค์ R และเราต้องสู้กับเขา พอสู้ชนะแล้วเขาจะให้ กุญแจประตูใต้ดิน ちかのかぎ กับเรามาพร้อมทั้งบอกว่าเขาได้จับตัวประธานไปไว้ที่ทางใต้ดินในเมือง จากนั้นให้เรากลับไปที่ทางใต้ดินอีกครั้ง ไปที่ประตูห้องทางขวาล่าง เราจะใช้กุญแจที่ได้มาเปิดเข้าไปและผ่านไปจนพบกับประธานวิทยุยืนอยู่ ให้เข้าไปคุยกับเขาแล้วเขาจะมอบ การดคีย์ カードキー ให้แก่เรา จากนั้นให้เรากลับขึ้นมาแล้วไปที่หอวิทยุแล้วกลับไปยังประตูที่ล๊อคในหอวิทยุ เราจะใช้การ์ดคีย์เปิดทาง ให้ขึ้นไปจะพบกับ แลนซ์ หัวหน้าแกงค์ R อีกคนหนึ่ง พอชนะแล้วขึ้นไปยังชั้นต่อไป ที่หน้าประตูลิฟท์จะพบกับอาเทน่า หัวหน้าแกงค์ R พอชนะแล้วเราจะขึ้นลิฟท์ไปห้องประธาน เมื่อขึ้นมาถึงจะพบกับหัวหน้าใหญ่แกงค์ R ชื่อ อพอลโล่ アポロ เราต้องสู้กับเขา พอสู้ชนะแล้วเขาและสมาชิกในแกงค์จะหนีไปหมด แล้วประธานหอวิทยุจะขึ้นมาคุยกับเราและมอบไอเทมให้แก่เรา ขึ้นอยู่กับเวอร์ชั่นที่เล่น ถ้าเล่น HG จะได้ ปีกสีรุ้ง にじいろのはね ถ้าเป็น SS จะได้ ปีกสีเงิน ぎんいろのはね
    จากนั้นให้เรากลับออกมาจากหอวิทยุ แล้วกลับไปยังเมืองโจจิทาวน์

    チョウジタウン Mahogany Townโจจิทาวน์ 
    เมื่อมาถึงเมืองแล้วให้ผ่านออกจากเมืองทางด้านขวามือ ผ่านถนนที่ 44 จนพบกับอุโมงค์ถ้ำน้ำแข็ง

    こおりのぬけみち Ice path อุโมงค์ถ้ำน้ำแข็ง
    เมื่อเข้ามาในนี้แล้วให้เดินสำรวจให้ทั่วจะพบกับ HM07 ท่าปีนน้ำตก จากนั้นให้เราหาทางออกจากถ้ำนี้ โดยระหว่างทางออกจะพบกับนางรำอีกคนหนึ่งยืนอยู่กลางพื้นน้ำแข็ง ให้เราดันเธอออกไป แล้วเธอจะขอบคุณเราและเดินออกไป จากนั้นให้เราออกมาจากถ้ำน้ำแข็ง เดินลงมาเข้าสู่เมือง ฟุสุเบะซิตี้

    フスベシティ Blackthorn City ฟุสุเบะซิตี้
    เมื่อมาถึงในเมืองแล้วให้เตรียมพร้อมแล้วไปลุยยิมในเมือง เพื่อสู้กับหัวหน้ายิม イブキ Clair อิบุกิ โดยเธอจะใช้โปเกมอนดังนี้
    ギャラドス Lv38 Gyarados Lv. 38
    ハクリュー Lv38 Dragonair Lv. 38
    ハクリュー Lv38 Dragonair Lv. 38
    キングドラ Lv41 Kingdra Lv. 41
    เมื่อสู้ชนะแล้วเธอจะยังไม่ยอมรับเรา และให้เราไปที่ศาลเจ้ามังกรในถ้ำด้านบนของยิม ให้เราออกจากยิมมาแล้วขึ้นไปด้านบนของยิม จะพบกับถ้ำทางเข้าเพื่อไปยังศาลเจ้ามังกร

    りゅうのあな Dragon's Den ศาลเจ้ามังกร
    เมื่อเข้ามาแล้วให้เราใช้ท่าขี่คลื่นและท่าฝ่าน้ำวน เพื่อไปยังศาลเจ้าในถ้ำ เมื่อเข้าไปยังศาลเจ้าแล้ว เราจะพบกับผู้เฒ่า แล้วเขาจะให้เราตอบคำถาม ให้ตอบข้อ 1 , 1 , 3, 1 ,2 เมื่อตอบแล้วอิบุกิจะเข้ามาคุยกับเราและผู้เฒ่า ผู้เฒ่าจะให้อิบุกิมอบเหรียญให้เรา แล้วเราจะได้เข็มกลัด ライジングバッジ แก่เราแล้วเธอจะวิ่งออกไปจากศาลเจ้า ให้เราออกมาจากศาลเจ้าเพื่อกลับออกมายังทางออกจากถ้ำ จะพบกับอิบุกิยืนรออยู่แล้วเธอจะมอบ TM59 ให้แก่เราและเดินออกไป จากนั้นให้เรากลับไปยังศาลเจ้ามังกร เข้าไปคุยกับผู้เฒ่าแล้วจะได้ มินิริว ミニリュウ มา แล้วให้ออกมาจากถ้ำ แล้วออกจากเมือง ฟุสุเบะซิตี้มุ่งหน้าลงทางใต้ผ่านถนนที่ 45 และ 46 เพื่อกลับไปยังเมืองวาคาบะทาวน์(มินิริวจะได้ต้องตอบคำถามตามบทสรุปบอก แล้วต้องมีโปเกมอนที่พกมาน้อยกว่า 6 ตัว)

    ワカバタウン New Bark Town วาคาบะทาวน์ รอบ 2
    เมื่อมาถึงเมืองแล้วให้กลับไปคุยกับด๊อกเตอร์อุซึกิเขาจะมอบมาสเตอร์บอลให้กับเรา แล้วตัวเอกอีกคนจะมาคุยกับเราแล้วเดินออกไป จากนั้นให้เราไปยังเมืองเอ็นจูซิตี้ เพื่อเตรียมเดินทางไปจับโปเกมอนในตำนาน (ตรงนี้จะไม่เหมือนเดิม เพราะเป็นเนื้อเรื่องบังคับให้ไปจับโปเกมอนในตำนาน)

    エンジュシティ Ecruteak City เอ็นจูซิตั้ รอบ 3
    เมื่อมาถึงแล้วให้เราไปหานางรำในบ้านทางด้านบนโปเกมอนเซ็นเตอร์หรือด้านซ้ายโปเกมาร์
    ท เมื่อเข้าไปแล้วให้เราคุยกับนางรำทั้ง 5 คนแล้วเราจะต้องสู้กับพวกเธอทั้งหมด เมื่อสู้ครบทุกคนแล้วเธอจะให้ไอเทมตามแต่ละเวอร์ชั่น ถ้า HG จะได้ กระดิ่งทอง とうめいなスズ ถ้า SS จะได้ กระดิ่งเงินจากนั้นให้เราไปยังสถานที่จับโปเกมอนในตำนานของเรา ถ้า HG ให้ไปยัง หอคอยซูสุ ในเมืองเอ็นจูซิตี้ และถ้า SS ให้ไปที่เกาะน้ำวนที่อยู่ทางด้านขวาของเมืองทัมบะซิตี้

    スズのとう Tin Tower หอคอยซูสุ สำหรับผู้ที่เล่น Heart Gold เท่านั้น
    ให้เดินผ่านหอคอยและคุยกับพระที่ขวางทางเขาจะเปิดทางให้ลงไปทางด้านล่างหอคอย เมื่อลงมาแล้วให้วิ่งออกมาจากหอคอยและวิ่งผ่านป่าไปยังหอคอยซูสุ เมื่อเข้าไปแล้วให้คุยกับพระที่ขวางบันไดอยู่เขาจะเปิดทางให้เรา ให้ขึ้นไปชั้นบนสุดของหอคอยจะพบกับนางรำทั้ง 5 พวกเธอจะทำพิธีรำเรียก ホウオウ Ho-Oh โฮโอ ออกมา โดยจะมีฉากบินมาของโฮโอให้ดู เมื่อมันบินมาถึงหอคอย มันจะบินรออยู่ให้เราเดินไปคุยกับมันก็จะเป็นการต่อสู้กับมัน มันมี LV45 จะจับหรือจัดการมันก็ได้

    うずまきじま Whirl Islands เกาะน้ำวน สำหรับผู้ที่เล่น Soul Silver เท่านั้น
    ให้เรามายังเมืองทัมบะซิตี้ก่อน เมื่อมาถึงแล้วให้ว่ายน้ำไปที่เกาะน้ำวนด้านขวาบน แล้วใช้ท่าฝ่าน้ำวนเข้าไปยังถ้ำในเกาะ เมื่อเข้ามาแล้ว ถ้ำจะมืดให้ใช้ TM70 แฟลช ติดให้กับโปเกมอนที่ใช้ท่าได้ แล้วกดใช้จะทำให้ถ้ำสว่าง จากนั้นให้เราลงไปยังชั้นต่อไป จะพบกับพระยืนขวางทาง ให้คุยกับเขาแล้วเขาจะเปิดทางให้ ด้านในจะพบกับนางรำทั้ง 5 พวกเธอจะทำพิธีรำเรียก ルギア Lugia ลูเกีย ออกมา โดยจะมีฉากบินออกมาจากน้ำตกของลูเกียให้ดู เมื่อมันบินออกมาจากน้ำตกแล้ว มันจะยืนรออยู่ให้เราเดินไปคุยกับมันก็จะเป็นการต่อสู้กับมัน มันมี LV45 จะจับหรือจัดการมันก็ได้

    เมื่อจัดการกับโปเกมอนในตำนานแล้วให้กลับไปยังเมืองวาคาบะทาวน์




    ワカバタウン New Bark Town วาคาบะทาวน์ รอบ 3 
    เมื่อมาถึงแล้วให้ว่ายน้ำไปทางด้านขวาของเมือง เพื่อไปยังโปเกมอนลีค โดยผ่านถนนที่ 27 และเข้าไปยังถ้ำน้ำตกโตโจ トージョウのたき Tohjo Falls น้ำตกโตโจ เมื่อเข้ามาแล้วให้ใช้ท่าปีนน้ำตกเพื่อออกไปยังอีกด้านของถ้ำ เมื่อออกมาจากถ้ำแล้วให้เดินต่อไป ผ่านถนนที่ 26 จนถึงทางเข้าแชมป์เปี้ยนโร้ด

    チャンピオンロード Victory Road แชมป์เปี้ยนโร้ด
    เมื่อเข้ามาและจะพบกับด่านตรวจเข็มกลัด เมื่อผ่านด่านแล้วจะพบกับทางเข้าถ่ำ ให้เข้าถ้ำไปแล้วสำรวจที่นี่เพื่อหาทางออกทะลุไปยังที่ราบสูงเซกิเอย์สถานที่แข่งขัน
    แชมป์เปี้ยนลีคโปเกมอน เมื่อถึงบริเวณทางออกเราจะพบกับคู่แข่งเราจะมาท้าเราสู้อีกครั้ง ให้ชนะเขาให้ได้ แล้วเขาจะเดินจากไป จากนั้นให้เราเดินออกจากถ้ำเพื่อไปยังที่ราบสูงเซกิเอย์

    セキエイこうげん Indigo Plateau ที่ราบสูงเซกิเอย์ 
    เมื่อเข้ามาแล้วให้เตรียมตัวให้พร้อม ซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นให้ครบ จากนั้นให้ขึ้นไปทางด้านบนคุยกับคนขวางประตู เขาจะเปิดทางให้เราเข้าไป เมื่อเดินเข้าไปแล้วเราจะไม่สามารถออกมาได้แล้ว และข้างในนี่จะพบกับ 4จตุเทพ และแชมป์เปี้ยน โดยแต่ละคนจะใช้โปเกมอนดังนี้ 

    จตุเทพคนแรก してんのうのイツキ Will อิซึกิ 
    ネイティオ Lv40 Xatu Lv. 40
    ルージュラ Lv41 Jynx Lv. 41
    ナッシー Lv41 Exeggutor Lv. 41
    ヤドラン Lv41 Slowbro Lv. 41
    ネイティオ Lv42 Xatu Lv. 42

    จตุเทพคนสอง してんのうのキョウ Koga เคียว

    snakeSun Nov 29 2009 21:05:41 GMT+0700 (ICT)
  • アリアドス Lv40 Ariados Lv. 40
    モルフォン Lv42 Venomoth Lv. 42
    ベトベトン Lv42 Muk Lv. 42
    フォレトス Lv43 Forretress Lv. 43
    クロバット Lv44 Crobat Lv. 44

    จตุเทพคนสาม してんのうのシバ Bruno ชิบะ
    カポエラー Lv42 Hitmontop Lv. 42
    サワムラー Lv42 Hitmonlee Lv. 42
    エビワラー Lv42 Hitmonchan Lv. 42
    イワーク Lv43 Onix Lv. 43
    カイリキー Lv46 Machamp Lv. 46

    จตุเทพคนสี่ してんのうのカリン Karen คาริน
    ブラッキー Lv42 Umbreon Lv. 42
    ラフレシア Lv42 Vileplume Lv. 42
    ヤミカラス Lv44 Murkrow Lv. 44
    ゲンガー Lv45 Gengar Lv. 45
    ヘルガー Lv47 Houndoom Lv. 47

    แชมป์เปี้ยน チャンピオンのワタル Lance วาตารุ
    ギャラドス Lv44 Gyarados Lv. 44
    リザードン Lv46 Charizard Lv. 46
    プテラ Lv46 Aerodactyl Lv. 46
    カイリュー Lv47 Dragonite Lv. 47
    カイリュー Lv47 Dragonite Lv. 47
    カイリュー Lv50 Dragonite Lv. 50

    เมื่อชนะแชมป์เปี้ยนแล้ว ด๊อกเตอร์ออคิดและพิธีกรคุริมิจะเดินมาคุยและสัมภาษณ์เรา จากนั้นวาตารุจะพาเราเดินเข้าไปที่เครื่องบันทึกสถิติแชมป์เปี้ยน เขาจะให้เราเอาโปเกมอนวางบนเครื่อง เพื่อฟื้นพลังให้และทำการบันทึกโปเกมอน จากนั้นก็จะเข้าสู่ฉากจบของเกม THE END ......



    การจับโปเกมอนในตำนาน
    Lugia 
    (Soul Silver Only)ได้ตามเนื้อเรื่องในบทสรุปด้านบน 
    (Heart Gold Only)คุยกับคนในเมืองนิบิซีดี้(Pewter City)ที่ฝั่งคันโตจะได้ขนนกสีเงินกับเราจากนั้นให้ไปที่เกาะน้ำวน ภายในเกาะน้ำวนด้านในสุดจะพบกับ Lugia Lv 70

    Ho-Oh 
    (Heart Gold Only)ได้ตามเนื้อเรื่องตามบทสรุปด้านบน
    (Soul Silver Only)คุยกับคนในเมืองนิบิซีดี้(Pewter City)ที่ฝั่งคันโตจะได้ขนนกนกสีรุ้งกับเราจากนั้นให้ไปที่หอคอยซุสุ ในเมือง เอนจูซีตี้ ขึ้นไปชั้นบนสุดของหอคอยจะพบกับ Ho-Oh Lv 70 

    Suicune
    หลังจากปลดปล่อย Suicune Raikou Entei จากหอคอยไฟไหม้ในเมืองเอ็นจูซิตี้(Brass Tower in Ecruteak City) เราจะพบกับมันได้ที่ทางเหนือของทัมบะซิตี้(Cianwood City) จากนั้นมันก็จะหนีไป ต่อจากนั้นเราจะพบกับมันได้อีกครั้งที่ทางออกจากถ้ำสุริฮาจิ(Mt. Mortar)ในถนนที่ 42 จากนั้นมันจะหนีไปอีกครั้ง ต่อจากนั้นเราจะพบมันได้อีกครั้งตอนนั่งเรือมาถึงเมืองคุจิบะซิตี้(Vermillion City) มันจะหนีไปอีกครั้ง ต่อไปเราจะพบกับมันได้ที่ถนนที่ 14 จากนั้นมันจะหนีไปอีกครั้ง ต่อจากนั้นเราจะพบมันอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายที่ข้างบ้านของมาซากิที่ถนน 25 แต่ต้องให้คาซุมิเดินกลับไปยิมก่อน เราถึงจะสู้กับมันได้ มันมี Suicune Lv 50 

    Raikou & Entei
    หลังจากปลดปล่อย Suicune Raikou Entei จากหอคอยไฟไหม้ในเมืองเอ็นจูซิตี้(Brass Tower in Ecruteak City) เราจะพบมันได้ทั่วไปรอบเกาะโจโตะ ทั้งสองตัวมี Lv 40

    Articuno
    หลังจากจบเกมและไปฝั่งคันโตแล้ว ให้เราชนะยิมฝั่งคันโตให้หมด เราจะพบกับมันได้ในเกาะแฝด(Seafoam Islands) ซึ่งมันจะอยู่ด้านในสุดของเกาะแฝด มันมี Lv 60

    Zapdos
    หลังจากจบเกมและไปฝั่งคันโตแล้ว ให้เราชนะยิมฝั่งคันโตให้หมด เราจะพบกับมันที่ข้างโรงไฟฟ้า(Power Plant) ที่ถนนที่ 10 มันมี Lv 60

    Moltres
    หลังจากจบเกมและไปฝั่งคันโตแล้ว ให้เราชนะยิมฝั่งคันโตให้หมด เราจะพบกับมันที่ภูเขาชิโรกาเนะที่อยู่ระหว่างโจโตะและคันโต( Mt.Silver Cave on Johto & Kanto) มันจะอยู่ในถ้ำด้านในสุด มันมี Lv 60

    Mewtwo 
    หลังจากจบเกมและไปฝั่งคันโตแล้ว ให้เราชนะยิมฝั่งคันโตให้หมด เราจะพบกับมันที่ถ้ำทางเหนือเมืองฮานาดะซิตี้ (Cerulean Cave in Cerulean City) มันจะอยู่ด้านในสุดของถ้ำ มันมีLv 70

    Kyogre
    (Heart Gold Only) ต้องมีลูกแก้วสีน้ำเงิน ซึ่งจะสามารถหาได้จากผู้ชายที่ถนนที่ 30 หลังจากคุณได้ National Dex และได้โปเกมอนเริ่มต้นของภาคแรกจากด๊อกเตอร์ออคิด เขาถึงจะให้ลูกแล้วกับเรามา จากนั้นให้เราไปที่เมืองทัมบะซิตี้ (Cianwood City) ทางด้านเหนือเมืองจะมีถ้ำที่ไปซาฟารีโซน ระหว่างทางจะพบกับหอคอยใหม่ปรากฎขึ้นมา ให้เข้าไปข้างในก็จะพบ มันมี Lv 50

    Groudon
    (Soul Silver Only) ต้องมีลูกแก้วสีแดง ซึ่งจะสามารถหาได้จากผู้ชายที่ถนนที่ 30 หลังจากคุณได้ National Dex และได้โปเกมอนเริ่มต้นของภาคแรกจากด๊อกเตอร์ออคิด เขาถึงจะให้ลูกแล้วกับเรามา จากนั้นให้เราไปที่เมืองทัมบะซิตี้ (Cianwood City) ทางด้านเหนือเมืองจะมีถ้ำที่ไปซาฟารีโซน ระหว่างทางจะพบกับหอคอยใหม่ปรากฎขึ้นมา ให้เข้าไปข้างในก็จะพบ มันมี Lv 50

    Rayquaza
    (Heart Gold & Soul Silver)ต้องมีลูกแก้วสีเขียวแต่การที่จะได้ลูกแก้วมา จะต้องมีกราด้อนและไคโอก้าก่อนถึงจะเอาลูกแก้วได้ ซึ่งทั้งสองตัวสามารถหาได้โดยการเทรดจากอีกภาคที่มี หลังจากนั้นให้เอาทั้งสองตัวเข้ากลุ่มปาร์ตี้และไปคุณกับด๊อคเตอร์ออคิดที่เมืองมาซา
    ระทาวน์ เขาถึงจะให้ลูกแล้วสีเขียวกับเรามา จากนั้นให้เราไปที่เมืองทัมบะซิตี้ (Cianwood City) ทางด้านเหนือเมืองจะมีถ้ำที่ไปซาฟารีโซน ระหว่างทางจะพบกับหอคอยใหม่ปรากฎขึ้นมา ให้เข้าไปข้างในก็จะพบ มันมี Lv 50

    Latias
    (Heart Gold Only) หลังจากที่ทำให้รถไฟฟ้าใช้งานได้แล้ว และต้องได้ National Dex จากนั้นให้ไปที่ชมรมแฟนคลับโปเกมอนในเมืองคุจิบะซิตี้ (Pok้mon Fan Club in Vermillion City) เราจะพบกับไดโกะ แชมป์เปี้ยนจากฝั่งโฮเอ็นเขาจะบอกเราเรื่องที่ ราทิอัสบินหนีมาอยู่ในคันโต โดยที่มันจะบินอยู่รอบเขตคันโต โดยจะมี Lv35

    Latios
    (Soul Silver Only) หลังจากที่ทำให้รถไฟฟ้าใช้งานได้แล้ว และต้องได้ National Dex จากนั้นให้ไปที่ชมรมแฟนคลับโปเกมอนในเมืองคุจิบะซิตี้ (Pok้mon Fan Club in Vermillion City) เราจะพบกับไดโกะ แชมป์เปี้ยนจากฝั่งโฮเอ็นเขาจะบอกเราเรื่องที่ ราทิโอสบินหนีมาอยู่ในคันโต โดยที่มันจะบินอยู่รอบเขตคันโต โดยจะมี Lv35

    Dialga & Palkia & Giratina (Arceus Movie Event Only)
    ก่อนอื่นต้องมีอัลเซอุสที่ได้จากงานมูฟวี่ที่ 12 ของทางนินเทนโด ให้นำอัลเซอุสเข้ากลุ่มแล้วนำปารตี้ จากนั้นให้ไปที่โบราณสถานแอลฟ์ ให้เดินเข้าไปในบ้านที่โบราณสถาน จะมีคนวิ่งออกมาคุยกับเราหน้าบ้าน พอคุยแล้วเขาจะเห็นอัลเซอุสของเรา เขาจะตกใจและเขาจะพาเราเดินลงไปยังโบราณสถานแอลฟ์ แล้วเขาจะเดินหาสัญลักษณ์อันโนน พอเขาอ่านสักพักเกิดเหตุการณ์ที่เราถูกวาร์ปไปสถานที่ที่ไม่รู้จัก ให้เราเดินออกมาจากที่นั้นจะมาโผล่ที่ภูเขาหิมะ จากนั้นให้เดินลงไปทางด้านล่างจะพบกับคนยืนอยู่ ให้เขาไปคุยกับเขา เขาจะตกใจที่เราโผล่มาที่นี่ได้ แล้วเขาจะพาเข้าไปในบ้าน จากนั้นให้เราคุยกับแชมป์เปี้ยนขอชินโอที่นั่งอยู่ทางด้านขวาในบ้าน เขาจะพาเราไปยั่งโบราณสถานที่เราพึ่งออกมา เพื่อทำพิธีการสร้างโปเกมอนมังกรทั้งสามตัวของชินโอคือ เดียอัลก้า พาร์เกีย และกิราติน่า โดยที่ทั้งสามตัวจะให้เราเลือกสร้างได้แค่ 1 ตัวเท่านั้น เราอยากได้ตัวไหนให้เดินเข้าวงกลม ซึ่งกิราติน่าด้านบนสุด เทียอัลก้าและพาลเกียทางด้านซ้ายและขวา ตามสีของทั้งสามตัว พอเราเลือกแล้ว อัลเซอุสจะทำการสร้างตัวที่เราเลือกให้ ซึ่งตัวที่เราเลือกจะมีLv 1 จากนั้นก็จะเสร็จพิธี แล้วให้เราไปคุยกับคนในบ้านที่มีเคซี่ เพื่อวาร์ปกลับ
    *เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นต่อเม์่อเรานำ Arceus มาแค่ตัวเดียวในทีม

    ギザみみピチュー Spiky Eared Pichu ปิจูหูแฉก 
    ต้องมีปิจูสีแปลกทีได้จากงานมูฟวี่ 12 ของทางนินเทนโด จากนั้นให้นำปิจูสีแปลกเข้ากลุ่มและนำปารตี้ จากนั้นให้ไปที่ป่า อุบาเมะ ตรงบริเวณศาลเจ้าในป่า จะพบกับปิจูหูแฉก กระโดดออกมาจากหลังศาลเจ้า แล้วจะมีคนเดินมาคุยกับเรา พอคุยจบเขาจะเดินจากไป และเราจะได้ปิจูหูแฉกมา ซึ่งปิจูตัวนี้จะไม่สามารถพัฒนาร่างได้ เป็นปิจูพิเศษ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น